Cẩm nang du lịch Scotland từ A – Z

Thời điểm đẹp du lịch Scotland

 

Du lịch Châu Âu luôn là địa điểm tuyệt vời cho những ai thích khám phá thế giới. Với vẻ đẹp phong cảnh tự nhiên hùng vĩ, thời tiết dễ chịu luôn là sự tuyển lựa hàng đầu. Và trong những đất nước thuộc Châu Âu, ta chẳng thể không nhắc đến Scotland với nét đẹp từ thiên nhiên, những công trình cổ kính xen lẫn đương đại và đặc biệt là nét đẹp văn hóa của người dân nơi đây. Hãy để Đất Việt Tour san sẻ kinh nghiệm du lịch Scotland từ A- Z cho bạn nhé!

Đôi nét về du lịch Scotland

Là một quốc gia thuộc Vương quốc Anh, Scotland chiếm một phần ba phía bắc của đảo Anh. Người dân ở đây khôn cùng gần gũi, thân thiện, họ chào đón khách du lịch rất nhiệt liệt. Đặc biệt với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật với nhịp sống sôi động, du lịch Scotland vững chắc là nơi sẽ đem đến cho bạn những kỉ niệm đáng nhớ.

Khí hậu ở đây thường rất lạnh vào mùa đông và có sương móc, tuyết rơi quanh năm. bởi vậy mà Scotland còn có tên gọi khác là “ Hòn đảo sương móc”. Tuy nhiên vào mùa hè và mùa xuân thì thời tiết dễ chịu hơn thường là 18 độ.

Du lịch Scotland – Nên đi thời gian nào đẹp?

Để tận hưởng những điều tiệt nhất mà Scotland mang lại, bạn nên lên kế hoạch vào:

  • Mùa hè: đây là lúc thời tiết đẹp nhất trong năm, với nhiều hoạt động, lễ hội đa dạng.  Đặc biệt tháng 8 có lễ hội lớn “ Edinburgh Fringe” hết sức quyến rũ và xăm.

  • Mùa xuân: thời tiết bắt đầu rét mướt, mát mẻ, ít mưa. Đây cũng là thời khắc lý tưởng để du khách khám phá Scotland.

Thời điểm đẹp du lịch Scotland

Thời điểm đẹp du lịch Scotland (ảnh sưu tầm)

Dù bạn chọn ghé thăm vào thời khắc nào, Scotland vẫn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên, từ vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên cho đến nền văn hóa độc đáo của giang san này.

Cách đi, phương tiện di chuyển ở Scotland

Khi du lịch Scotland, bạn có nhiều chọn lọc công cụ di chuyển để khám phá vùng đất này một cách thoải mái và linh hoạt.

  • Xe hơi: Phổ biến nhất là xe hơi giúp bạn tự do lộ trình và tiếp cận các điểm du lịch Scotland. Tuy nhiên giá của xe hơi khá cao chỉ hiệp cho việc đi đường dài. Giá:  ~ 1.890.000đ/ ngày

  • Xe buýt: Tiếp theo trong kinh nghiệm du lịch Scotland bạn nên đi tàu và Xe buýt phương tiện công cộng này rất thuận tiện để di chuyển trong thành phố cũng như giữa các vùng miền. Giá vé: 3 Bảng/ lượt (~ 99.000đ)

  • Tàu: di chuyển bằng đường sắt sẽ cho bạn dịp ngắm nhìn quang cảnh tuyệt đẹp của toàn tỉnh thành từ một góc nhìn khác, vô cùng thích. Giá vé: 8 bảng/ lượt ( ~264.000đ)

Phương tiện di chuyển tại Scotland

phương tiện di chuyển tại Scotland ( ảnh sưu tầm)

ngoại giả, bạn có thể chọn đi xe đạp đến các địa điểm gần đó. Đây sẽ là một trải nghiệm xăm để khám phá vùng quê và núi non hùng vĩ.

Dù lựa chọn phương tiện nào, du lịch Scotland sẽ mang đến cho bạn dịp khám phá vùng đất với những cánh đồng xanh ngát, hồ nước trong veo và lịch sử văn hóa đặc sắc.

Du lịch Scotland – Khám phá địa điểm nức danh 

Lâu đài Edinburgh

trước tiên trong kinh nghiệm du lịch Scotland các bạn không thể bỏ qua lâu đài Edinburgh được xây dựng trên ngọn đồi đá vôi có tên Castle Rock, ngay trọng tâm Edinburgh, thủ đô của Scotland. Vị trí trên cao của lâu đài mang đến cho du khách tầm nhìn toàn cảnh thị thành, cảnh quan Scotland rộng lớn và đại dương bóng gió.

Lâu đài Edinburgh

Lâu đài Edinburgh ( ảnh sưu tầm)

Đây cũng là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích đi bộ đường dài và địa hình dốc.

Bãi biển Luskentyre

Bãi biển Luskentyre thực sự là một điểm đến tuyệt trần khi du lịch Scotland. Nằm trên quần đảo Outer Hebrides, đây được coi là một trong những bãi biển đẹp nhất không chỉ ở Scotland mà còn trên toàn thế giới.

Bãi biển Luskentyre

Bãi biển Luskentyre ( ảnh sưu tầm) 

Nhờ vẻ đẹp nhẵn cùng với sự thái bình và trong lành, Luskentyre được bình chọn là “Bãi biển đẹp nhất nước Anh” – một danh hiệu xứng đáng cho địa điểm du lịch này.

Đảo Skye – Hòn đảo sương móc

Địa điểm tiếp theo bạn khăng khăng phải đến đó là đảo Skye. Nằm trong quần đảo Inner Hebrides được mệnh danh là "Eilean a' Cheò" trong tiếng Gaelic, có tức là "Đảo sương".

 Đảo Skye- Hòn đảo sương mù

 Đảo Skye- Hòn đảo sương móc ( ảnh sưu tầm)

Skye sở hữu một di sản văn hóa khôn cùng phong phú và độc đáo, biểu thị qua những truyền thống, lễ hội và kiến trúc cổ kính. Chính sự kết hợp ăn ý giữa thiên nhiên hùng vĩ và bản sắc văn hóa đặc trưng sẽ tạo cho bạn một trải nghiệm vô cũng hấp dẫn tại đây.

Vùng cao nguyên phía Bắc

Đây là một trong những nơi cuộn khách du lịch đến Scotland khá nhiều với cảnh quan kì ảo, hồ nước hoang vắng, những đỉnh núi lởm chởm tạo nên cảm giác ma mị gây ấn tượng với du khách.

Vùng cao nguyên phía Bắc

Vùng cao nguyên phía Bắc (ảnh sưu tầm)

Đảo Arran – Scotland thu nhỏ

Được coi là “thiên đường địa chất”, đảo Arran gây ấn tượng với sự kì bí của những vòng tròn đá Machrie Moor, những vùng sa thạch đỏ rực tuyệt đẹp.

Đảo Arran- Scotland thu nhỏ

Đảo Arran- Scotland thu nhỏ (ảnh sưu tầm)

Đảo Islay – Nơi sinh sản rượu Whisky nức danh 

Islay hiện được xem là trọng tâm sinh sản whisky với 8 nhà máy chưng cất rượu khác nhau đến đây bạn sẽ được tìm hiểu quy trình chưng cất và nếm thử whisky mạch nha vị khói lừng danh tại đây.

Đảo Islay- Nơi sản xuất rượu Whisky nổi tiếng

Đảo Islay- Nơi sinh sản rượu Whisky lừng danh (ảnh sưu tầm)

>>>Xem thêm: Du Lịch Châu Âu Dừng Chân Khám Phá London – Thủ Đô Của Xứ Sở Sương Mù

Món ăn nổi tiếng ở Scotland

  • Stovies: Khi du lịch Scotland, bạn nhất mực phải thử Stovies là món ăn rất đơn giản, sử dụng những nguyên liệu thân thuộc nhất như khoai tây, hành tây, thịt bò, gia vị… và món ăn này chỉ cần hoàn thành trong một khoảng thời kì ngắn.

  • Món súp cullen Skink: Được làm từ những vật liệu đơn giản như cá xông khói, khoai tây và hành tây đã làm nên món súp thơm ngon và đầy đủ chất dinh dưỡng.

  • Cranachan: Là một món tráng miệng đẹp bởi hình thức, màu sắc, cách trang trí… đều khôn xiết đẹp mắt và quyến rũ. Cranachan hầu như luôn xuất hiện trong menu của các nhà hàng, quán ăn ở Scotland.

Món ăn nổi tiếng ở Scotland

Món ăn nổi tiếng ở Scotland ( ảnh sưu tầm)

Mua gì làm quà ở Scotland?

Scotland là một tổ quốc xinh đẹp với nhiều cảnh quan tuyệt đẹp, văn hóa phong phú và lịch sử lâu đời. ngoại giả, Scotland còn nổi danh với nhiều sản phẩm độc đáo mà bạn có thể mua về làm quà cho bạn bè và người nhà.

  • Rượu whisky này là món quà lưu niệm phổ thông nhất của Scotland. Có nhiều loại whisky khác nhau để bạn chọn lọc, từ loại mạch nha đơn giản đến loại pha trộn phức tạp. Bạn có thể mua rượu whisky tại các nhà máy chưng cất, cửa hàng rượu hoặc siêu thị.

  • Sô cô la Scotland được làm từ những nguyên liệu chất lượng cao nhất và có nhiều hương vị khác nhau, từ sữa, đen đến kẹo dẻo.

  • Kilt là loại y phục truyền thống của Scotland được làm từ vải tartan. Đàn ông hay nữ giới đều có thể mặc chiếc váy này và là một món quà độc đáo cho bất kỳ ai quan tâm đến văn hóa Scotland.

Các món quà lưu niệm độc đáo ở Scotland

Các món quà lưu niệm độc đáo ở Scotland (ảnh sưu tầm)

Với những kinh nghiệm du lịch Scotland trên, bạn còn phân vân gì nữa mà không đến Scotland để trải nghiệm những điều mới mẻ, độc đáo. Tổng đài liên hệ miễn phí 1800 6700 gọi ngay để được tham mưu và đặt tour du lịch.

Chi tiết tour du lịch Scotland:

Leave a Reply