Du lịch San Francisco – Top 10++ tọa độ đẹp nhất nước Mỹ

Cầu Cổng vàng - Biểu tượng của du lịch Mỹ

San Francisco tên chính thức là đô thị và Quận San Francisco tọa lạc ở miền Bắc California, Mỹ. Nằm trên một bán đảo giữa Thái Bình Dương và vịnh San Francisco có diện tích 121km2, đây là thành thị đông dân thứ tư ở California với hơn 800.000 người. San Francisco nức tiếng là thành thị thân thiện, đầy sương mù vào mùa hè với lối kiến ​​trúc Victoria độc đáo và quang cảnh đẹp mê hồn. Hãy cùng Đất Việt Tour tham quan một số địa điểm đẹp nhất khi du lịch Mỹ nhé!

DU LỊCH SAN FRANCISCO – THỜI ĐIỂM NÀO ĐẸP?

Nằm ở bờ Tây nước Mỹ, thời tiết ở San Francisco chịu ảnh hưởng từ khí hậu đặc trưng của vùng ven biển này nên có phần nóng hơn so với các thành phố khác của Mỹ. Tuy nhiên, thời tiết ở San Francisco mát mẻ quanh năm nên du khách có thể ghé thăm vào bất kỳ mùa nào, bởi khí hậu ôn hòa mùa đông ấm áp, mùa hè mát mẻ. Tuy nhiên, để xác định THỜI ĐIỂM du lịch phù hợp nhất là vào các tháng mùa xuân, còn các tháng mùa thu là tháng 5, tháng 6, tháng 9, tháng 10. Mùa hè ở thành thị rất đông khách du lịch còn mùa đông thì thời tiết khá lạnh và ẩm ướt.

LƯU NGAY TOP 10++ ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH SAN FRANCISCO 

1. Cầu Cổng vàng – biểu trưng muôn đời của San Francisco

Cầu Cổng vàng được hoàn tất vào năm 1937 với chiều dài 2.7 km khoảng cách giữa các nhịp cầu là 1.280m, cách mặt nước 67m. Cầu treo nối liền giữa San Francisco và Martin Country ở phía Bắc và được thiết kế màu đỏ, vàng chính vì vậy mà nó luôn trội trong lớp sương mù dày đặc ở San Francisco. hiện tại cầu Cổng Vàng được xem là cầu treo lớn nhất thế giới. Hằng năm có hàng ngàn lượt khách du lịch San Francisco đến đây tham quan và chiêm ngưỡng tượng trưng muôn đời này.

Cầu Cổng vàng - Biểu tượng của du lịch Mỹ

Cầu Cổng vàng – biểu tượng của du lịch Mỹ (ảnh sưu tầm)

2. Đảo Alcatraz –  nhà đá quân sự ở San Francisco

Đảo Alcatraz là một hòn đảo đá ở Vịnh San Francisco. Đảo có diện tích 9 ha và cách bờ biển 2km. qua nhiều thời đoạn lịch sử sau khi đóng cửa vào năm 1963, hòn đảo trở thành di tích lịch sử và địa điểm du lịch San Francisco nức danh. Hiện nay, Đảo Alcatraz được quản lý bởi Cục Quản lý Di sản quốc gia Hoa Kỳ, mỗi năm cuốn hàng ngàn du khách thăm quan Nhà tù. Du khách cũng có thể dự các chương trình văn hóa và ngắm cảnh thiên nhiên xung quanh hòn đảo này.

Du lịch San Francisco tham quan đảo Alcatraz

Du lịch San Francisco tham quan đảo Alcatraz (ảnh sưu tầm)

3. Chinatown – Khu phố người Hoa

Địa điểm tiếp theo trong chuyến du lịch San Francisco là Chinatown – Khu phố có lịch sử lâu đời và có nhiều điều mới mẻ, ham thích.

rộn rịp, sầm uất tại khu Chinatown (ảnh sưu tầm)

Khi bước vào Khu Phố người Hoa của San Francisco qua Cổng Rồng mang tính biểu trưng, bạn sẽ ngay tức khắc hòa mình vào một khu phố có kiến ​​trúc độc đáo, ẩm thực Trung Hoa ngon miệng (từ mọi vùng miền trên giang san) và những câu chuyện về sự kiên cường. Là một trong những khu phố người Hoa lâu đời nhất nước Mỹ, Khu phố này rất quan trọng đối với cả lịch sử nước Mỹ và địa phương. Đặc biệt là từ nền ẩm thực, nơi làn sóng các nhà hàng mới phối hợp phong cách hiện đại với truyền thống lâu đời.

4. bảo tồn nghệ thuật đương đại 

Được thành lập vào năm 1935. bảo tồn là nơi tụ hội nhiều bộ sưu tập vô song tạo ra các cuộc triển lãm thú và phát triển các chương trình hấp dẫn về các bậc thầy hiện đại và các nghệ sĩ trẻ hơn, ít tên tuổi hơn. Bộ sưu tập của SFMOMA bao gồm hơn 36.000 tác phẩm về nhiếp ảnh, hội họa và điêu khắc, kiến ​​trúc và thiết kế cũng như nghệ thuật truyền thống. Năm 2016, Bảo tàng nghệ thuật đương đại San Francisco đã được công ty kiến trúc nổi tiếng Snohetta cải tạo lại, và Hiện nay bảo tồn cũng thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch San Francisco ghé thăm.

Bảo tàng nghệ thuật đương đại (ảnh sưu tầm)

5. Công viên quốc gia Yosemite – Cảnh đẹp tự nhiên

Được thành lập vào năm 1890 với diện tích hơn 3.000 km2, Yosemite kiêu hãnh có phong cảnh đẹp nhất, những con đường mòn đi bộ đủ dài để các bạn có thể ngắm được hết vẻ đẹp của tự nhiên nơi đây. Vào năm 1984 công viên nhà nước đã được công nhận là di sản tự nhiên đẹp nhất thế giới. Đặc biệt bên trong công viên còn có thung lũng là một hẻm núi rộng 7 dặm với các thành đá tuyệt đẹp, bao gồm El Capitan, khối đá granite cao nhất thế giới và là một trong những điểm đến leo núi hàng đầu thế giới.

Ghé thăm Công viên quốc gia Yosemite

Ghé thăm Công viên quốc gia Yosemite (ảnh sưu tầm)

Thác Yosemite là thác nước lớn nhất ở Bắc Mỹ với khung cảnh ngoạn mục. Lượng du khách đến thác cao nhất vào mùa xuân vì thác được tạo thành hoàn toàn từ tuyết tan. Công viên này còn nổi danh với những cây Sequoia khổng lồ, ước lượng hơn 3.000 năm tuổi. Đây là một trong những địa điểm tham quan tuyệt nếu bạn đi du lịch San Francisco.

>>> Xem thêm: Chinh Phục Đỉnh Twin Peak – Ngắm Toàn Cảnh San Francisco

6. Tháp Coit

Tháp Coit là một tòa tháp cao 210 foot ở khu phố Telegraph Hill của San Francisco, nơi có tầm nhìn toàn cảnh thành phố và vịnh. Tháp được hoàn thành vào năm 1933 bằng việc sử dụng di sản của Lillie Hitchcock Coit người đã để lại di chúc trị giá 125.000 đô la "với mục đích làm đẹp thêm cho đô thị mà tôi luôn yêu thích”.

Tháp Coit

Tháp Coit (ảnh sưu tầm)

Khi bước vào tòa tháp, bạn sẽ thấy nhiều trong số 27 bức tranh tường được vẽ ở tầng một của tháp và đã trở thành một trong những điểm thu hút chính của tháp. ngoại giả tháp còn được gọi là Tháp tưởng vọng Coit, tòa tháp được dành riêng cho những người lính cứu hỏa tự nguyện đã chết trong năm vụ cháy lớn ở San Francisco.

7. hí viện Castro – Cung điện điện ảnh

rạp hát Castro ở San Francisco – một trong những điểm nổi trội của 10 tòa nhà mang tính biểu tượng ở San Francisco và là 10 Nhà hát tốt nhất ở San Francisco. Với tấm lớn biển màu đỏ cao chót vót trên Khu Castro lịch sử của San Francisco, Nhà hát Castro đã trở thành một địa danh cho nhiều đời cư dân đô thị kể từ khi được xây dựng cách đây gần một thế kỷ. rạp hát Castro được mệnh danh là cung điện điện ảnh ở San Francisco có kiến ​​trúc tuyệt đẹp, quang cảnh xung quanh sang trọng, trình chiếu và âm thanh tuyệt trần với hết thảy các bộ phim độc lập mới nhất đình đám.

Nhà hát Castro - Địa điểm du lịch San Francisco

rạp hát Castro – Địa điểm du lịch San Francisco (ảnh sưu tầm)

rạp hát Castro còn là nơi tổ chức cho một số liên hoan phim thế giới trong nhiều năm và đã tổ chức buổi dạ tiệc suy tôn các ngôi sao huyền thoại của màn ảnh. mặc dầu kiến ​​trúc hoành tráng nhưng trung tâm của rạp là trải nghiệm phim tinh tế và trổi, với khả năng trình chiếu mọi thứ từ phim 4K đến phim câm.

8. trọng điểm cộng đồng đàn bà

Được thành lập vào năm 1971 với nhân cách là trọng tâm cộng đồng trước tiên do nữ giới sở hữu và điều hành ở Hoa Kỳ – một không gian cộng đồng do nữ giới lãnh đạo ủng hộ quyền tự quyết, bình đẳng giới và tầng lớp công bằng. trọng tâm phụ nữ Mission của San Francisco là một kho báu cả bên trong lẫn bên ngoài. Bên ngoài, bức tranh tường Maestrale Peace táo tợn trải dài từ hai mặt tiền đến người qua đường và những người ái mộ. Đây là điểm đến không thể bỏ qua khi đến thăm khu Mission của San Francisco và nằm ngay dưới phố Bi-Rite và nhà cầu ẩm thực.

Trung tâm cộng đồng phụ nữ

trọng tâm cộng đồng nữ giới ( ảnh sưu tầm)

9. Đường Lombard – Con đường quành nhất thế giới

Được mệnh danh là “Con đường vòng vèo nhất thế giới”, đường Lombard là một trong những địa danh nức tiếng nhất của San Francisco. Hàng năm, có hàng triệu khách du lịch đi bộ hoặc lái xe qua tám khúc cua gấp của con đường này. Được bao quanh bởi các ngôi vi la Russian Hill cùng phong cảnh và hoa được cắt tỉa hoàn hảo, đây cũng là một trong những con đường đẹp nhất đô thị. Trong khoảng thời kì từ mùa xuân đến mùa hè, con đường này trở nên rỡ ràng khi hoa cúc, hoa cẩm tú cầu và các loài hoa khác đua nhau nở rộ.

Khung cảnh tuyệt đẹp tại Đường Lombard

quang cảnh tuyệt đẹp tại Đường Lombard (ảnh sưu tầm)

Độ dốc thiên nhiên của đường Lombard được cho là quá hiểm nguy. Vào những năm 1920, một chủ sở hữu bất động sản đã đề xuất tạo ra một loạt các lối rẽ vòng vèo không chỉ làm tăng thêm vẻ đẹp quyến rũ của đường phố mà còn giúp người đi bộ an toàn hơn.

10. Công viên Mission Dolores

Công viên Mission Dolores là nơi biểu lộ sự sống động, đa dạng văn hóa với nhiều tiện nghi, bao gồm những bãi cỏ rợp bóng cọ và nhiều khu vui chơi và sân bóng đá, 6 sân tennis, sân bóng rổ và sân đa năng cho trẻ nít, có sân chơi và khu vui chơi dành riêng cho chó. Trong suốt cả năm, công viên tổ chức nhiều lễ hội, trình diễn âm nhạc và sân khấu, đọc sách cũng như hội chợ văn hóa và nghệ thuật.

Công viên Mission Dolores

Công viên Mission Dolores ( ảnh sưu tầm)

Đặc biệt, công viên rất coi trọng vấn đề vệ sinh và có chính sách “không để lại dấu vết”. thành thử, bạn phải tự quét dọn và rời khỏi công viên trong tình trạng như khi bạn đến.

11. Công viên Golden Gate

Được xây dựng vào năm 1991, đây là một sự hoài tưởng cảm động đến hàng triệu sinh mạng đã mất trong những năm bệnh dịch hạch, đã tiến công mạnh mẽ vào cộng đồng người đồng tính ở San Francisco và khiến thị thành này rung rinh sau những năm 1980 tối tăm. Tuy nhiên công viên vẫn liên tục phát triển qua từng năm. hiện tại, Công viên Golden Gate tổ chức các sự kiện như  cuộc đua Bay to Breakers  12K, cũng như  lễ hội âm nhạc Hardly Strictly Bluegrass  và  Outside Lands  diễn ra vào mỗi tháng 10. Vào tháng 12, đèn Giáng sinh là điểm cuộn các gia đình và du khách.

 Công viên Golden Gate

 Công viên Golden Gate ( ảnh sưu tầm)

Hãy để chúng tôi đồng hành cùng bạn trong chuyến đi du lịch San Francisco này nhé! Tổng đài liên hệ miễn phí 1800 6700 gọi ngay để được tư vấn đặt tour chi tiết.

Leave a Reply