Hành trình du lịch Úc 5N4Đ – Khám phá Mono Sydney

Những công trình kiến trúc độc đáo và kỳ vĩ tại Úc 

Nước Úc, với vẻ đẹp hoang vu và đa dạng văn hóa, là điểm đến lý tưởng cho những chuyến hành trình khám phá. Du lịch Úc, bạn sẽ có thời cơ trải nghiệm nền văn hóa độc đáo của Sydney, chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ diệu của tự nhiên tại các vùng hoang dại, và check-in cùng những chú kangaroo đáng yêu. Hãy để Đất Việt Tour bật mí những điểm đến cho tour du lịch 5 ngày 4 đêm Úc – Check in Mono Sydney nổi tiếng qua bài viết dưới đây.

VÀI NÉT VỀ NƯỚC ÚC

Nước Úc nằm ở phía Nam châu Á, bao gồm lục địa Úc, đảo Tasmania, và nhiều đảo nhỏ khác. Với diện tích khoảng 7,7 triệu km vuông, Úc là nhà nước lớn thứ sáu trên thế giới. Đây cũng là lục địa nhỏ nhất và có dân số ít ra trong các đất liền có người ở. Với hệ động thực vật phong phú và nền văn hóa đặc sắc, đất nước này đã trở thành điểm đến quyến rũ cho những người say mê du lịch. Khi đặt chân đến đây, bạn sẽ bị hút bởi những công trình kiến trúc độc đáo và kỳ vĩ, cùng muôn ngàn trải nghiệm mới lạ.

Những công trình kiến trúc độc đáo và kỳ vĩ tại Úc 

Những công trình kiến trúc độc đáo và kỳ vĩ tại Úc (Ảnh: Sưu tầm)

>>> Xem thêm tin tức can hệ: Có Nên Du Lịch Úc Tháng 6 Không? Bật Mí 9 Điểm Đặc Sắc

TOUR ÚC 5N4Đ KHÁM PHÁ ĐỊA ĐIỂM NỔI TIẾNG NÀO?

Mono Sydney

Sydney là thủ đô của bang New South Wales và cũng là thành thị lớn nhất và phát triển nhất của Úc. Với biệt danh là "thành thị của những giấc mơ", Sydney ngày càng trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn trên toàn thế giới. Với vẻ đẹp đương đại và sôi động, Sydney chào đón du khách bằng những tòa nhà cao tầng, trọng tâm thương mại sầm uất và các khu phố sôi động.

Mono Sydney

Mono Sydney (Ảnh: Sưu tầm)

Opera House

Nhà hát Con Sò là một tác phẩm kiến trúc ấn tượng và song song là biểu tượng của sự sáng tạo và nghệ thuật xây dựng của Úc. Từ khi khánh thành vào năm 1973 cho đến nay, Nhà hát luôn là điểm đến du lịch hàng đầu của giang san này. Với vị trí độc đáo tại mũi Bennelong, ven vịnh Sydney và gần Cầu cảng Sydney, không gian xung quanh hí trường trở thành thơ mộng, làm tôn lên vẻ đẹp của công trình này.

Nhà hát Opera House

hí trường Opera House (Ảnh: Sưu tầm)

Cầu cảng Sydney Harbour Bridge

Cầu Cảng Sydney là cầu chính bắc qua vịnh Sydney, kết nối đường sắt, đường bộ và lối đi bộ giữa trọng điểm thương mại của tỉnh thành và khu vực North Shore. Việc xây dựng cầu bắt đầu vào ngày 28/7/1923 và hoàn thành, đưa vào sử dụng vào ngày 19/3/1932. Từ cầu, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh ấn tượng của thành thị, bao gồm cả Nhà hát Con Sò Sydney Opera House, tượng trưng nức tiếng của Úc.

Cầu Cảng Sydney

Cầu Cảng Sydney (Ảnh: Sưu tầm)

Khu phố cổ The Rocks

Sydney là một thành thị lừng danh của Úc với nhiều địa danh đẹp và lừng danh. Trong số đó, khu phố cổ The Rocks chẳng thể không được nhắc đến, được biết đến là "khu thống nhất hoàn hảo của quá vãng và hiện tại" của Sydney.

Khu phố cổ The Rocks

Khu phố cổ The Rocks (Ảnh: Sưu tầm)

Blue Mountain

Vườn quốc gia Blue Mountains là một trong những công viên thiên nhiên lừng danh nhất của Úc và được liệt vào danh sách Di sản thiên nhiên thế giới. Nơi này được biết đến với địa lý đặc trưng, giá trị văn hoá đặc sắc của người Aborigin bản địa và sự đa dạng sinh học phong phú của hệ động thực vật.

Blue Mountains

Blue Mountains (Ảnh: Sưu tầm)

Ghé thăm sở thú Taronga

Sở thú Taronga Sydney chứa hơn 4.000 con vật từ hơn 350 loài khác nhau, trong đó có nhiều loài đặc hữu của Úc như Koala, Kangaroo,… Ngoài ra, sở thú còn có các loài động vật từ khắp nơi trên thế giới như voi châu Á, hổ Sumatra,…

Sở thú Taronga Sydney

Sở thú Taronga Sydney (Ảnh: Sưu tầm)

Các môi trường sống ở đây được thiết kế đa dạng để phù hợp với các loài. Từ rừng mưa nhiệt đới đến sa mạc, tất đều có mặt tại Taronga Sydney.

Vườn Botanical Gardens

Cách trung tâm thành phố không xa, vườn này tự hào với vẻ đẹp thiên nhiên tinh tế và hệ sinh thái phong phú. Tại đây, bạn có thể thư giãn trong không gian thăng bình và xanh mát, ngắm nhìn cảnh đẹp của cầu cảng Sydney và Nhà hát Opera House ấn tượng.

Khung cảnh khu vườn Botanical Gardens

quang cảnh khu vườn Botanical Gardens (Ảnh: Sưu tầm)

MỘT VÀI TIPS DU LỊCH ÚC TUYỆT VỜI NHẤT

Thời gian nước Úc đẹp nhất

Nước Úc có khí hậu khác biệt giữa các vùng. Do đó, nếu bạn muốn thăm các thị thành ven biển như Sydney, Brisbane, Melbourne hay Perth, bạn nên lựa chọn thời điểm du lịch vào mùa xuân (tháng 9 – tháng 11) hoặc mùa thu (tháng 3 – tháng 5). Đây là những thời điểm có thời tiết dễ chịu, không quá nóng hay quá lạnh và ít mưa. Ngoài ra, bạn cũng có thể tránh được đợt cao điểm du lịch vào mùa hè ( tháng 12 – tháng 2), khi mà Úc đang vào mùa du lịch cao điểm.

Thời gian nước Úc đẹp nhất

thời kì nước Úc đẹp nhất (Ảnh: Sưu tầm)

Di chuyển tại Úc

Hệ thống liên lạc công cộng ở Úc khá đương đại và phổ biến, giúp bạn dễ dàng Di chuyển trong nội ô và giữa các tỉnh thành. Trong đó, xe buýt là phương tiện công cộng phổ thông nhất. Hệ thống ô tô buýt phong phú, tần suất hoạt động cao, và hoạt động từ rất sớm đến khuya. Bạn có thể dễ dàng đợi ô tô buýt tại các trạm hoặc điểm dừng trên đường. Bên cạnh đó, tàu điện ngầm là một phương tiện công cộng tiện lợi và hiện đại tại Úc. xe điện ngầm hoạt động an toàn, nhanh chóng và có chi phí hợp lý. Bạn có thể sử dụng tàu điện ngầm để đi lại giữa các quận trong thành thị hoặc giữa các thị thành phụ cận.

Ẩm thực Úc

Úc là một tổ quốc đa văn hóa, nơi giao thoa của nhiều nền ẩm thực khác nhau. Không chỉ những món ăn của người bản địa, mà còn có những món mang dấu ấn của người Anh, người châu Á và các món mới được nhập cảng từ khắp nơi trên thế giới. Một số món bạn nhất mực phải thử khi đến Úc:

  • Thịt Kangaroo nướng: Đây là món ăn truyền thống của Úc, làm từ thịt Kangaroo, có hương vị thơm ngon và dinh dưỡng.

  • Gà rán Parmigiana: Gà tẩm bột chiên giòn, phủ sốt cà chua và phô mai.

  • Thịt bò Úc: nức tiếng với chất lượng cao và hương vị thơm ngon, có thể thưởng thức trong nhiều món ăn khác nhau.

  • Bánh Pavlova: Món tráng miệng lừng danh, làm từ lòng trắng trứng, kem và trái cây tươi.

  • Đồ ăn Bush Tucker: Món ăn truyền thống của người bản địa, từ các loại thực vật và động vật hoang dã.

  • Chanh móng tay Úc: Có vị chua nhẹ và hương thơm đặc trưng, thường được sử dụng trong đồ uống và món tráng miệng.

Thịt Kangaroo nướng - món ăn truyền thống của người Úc

Thịt Kangaroo nướng – món ăn truyền thống của người Úc (Ảnh: Sưu tầm)

Hy vọng những san sẻ trên đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin cho chuyến đi. Đừng quên san sẻ những phút giây đáng nhớ của bạn tại Úc sau khi chấm dứt chuyến đi nhé. liên quan ngay với số điện thoại 1900 6700 để được tham mưu ngay những tour du lịch với mức giá tốt nhất.

Leave a Reply